Tr­ường tiểu học và trung học cơ sở Tuần Châu - TP Hạ Long - Quảng Ninh

http://tuanchau.edu.vn


Trao giải Cuộc thi Sáng tạo TTN-NĐ lần thứ V và Robocon Thành phố Hạ Long lần thứ I năm 2019

Trao giải Cuộc thi Sáng tạo TTN-NĐ lần thứ V và Robocon Thành phố Hạ Long lần thứ I năm 2019
       Sáng 24/05, tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Quảng Ninh, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng (TTN, NĐ) lầ thứ V và Robocon thành phố Hạ Long lần thứ I - 2019 tổ chức tổng kết và trao giải.
 
1

      Cuộc thi được tổ chức nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của TTN, NĐ toàn tỉnh; giúp các em trau dồi kiến thức khoa học, rèn luyện tư duy sáng tạo, kỹ năng thực hành, xây dựng, thực hiện ước mơ trở thành nhà sáng chế, nhà khoa học trong tương lai. Đồng thời tạo cơ hội để các em giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học, kỹ thuật; vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống; phát huy khả năng sáng tạo góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đặc biệt là thông qua Cuộc thi lựa chọn được nhiều mô hình, sản phẩm tiêu biểu, xuất sắc để trao giải thưởng Cuộc thi, đồng thời phát hiện, tôn vinh những tài năng sáng tạo trẻ, có nhiều triển vọng để bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao của tỉnh.
2

8

 
9

      Đơn vị trường TH&THCS Tuần Châu đã tham gia cuộc thi với nhiều sảm phẩm dự thi và đã có 2 tác phẩm đạt giải khuyến khích. Đó là sản phẩm "Máy hút rác tự chế" của em Lưu Thế Hùng (Học sinh lớp 7) và "Tranh tĩnh vật lọ hoa và quả" của em Nguyễn Thẩm Phong (Học sinh lớp 4).
6
7
Sản phẩm "Tranh tĩnh vật lọ hoa và quả" của em Nguyễn Thẩm Phong (Học sinh lớp 4).
5
Sản phẩm "Máy hút rác tự chế" của em Lưu Thế Hùng (Học sinh lớp 7)

          Qua cuộc thi các em học sinh cảm thấy hào hứng, tích cực tham gia phát huy  tính sáng tạo của bản thân, và cũng là nguồn cảm hứng để cho các em tích cực nghiên cứu sáng tạo ra các sản phẩm để tham gia vào các cuộc thi tương tự.

           Cảm nghĩ của em Lưu Thế Hùng(Học sinh lớp 7): Đây là sân chơi bổ ích cho chúng em, qua những kiến thức đã học chúng em có thể ứng dụng vào trong thực tế, tạo ra được những sản phẩm thân thiện với môi trường, chúng em được thực hành, được nêu lên ý tưởng và tự tay mình làm ra đồ dùng. Em mong muốn mỗi năm nhà trường nên tổ chức cho chúng em được tham gia và tạo ra được nhiều sản phẩm hơn.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thư

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây